10 Xu hướng dẫn đầu thiết kế bao bì năm 2021
Trải qua năm 2020 đầy thách thức với nên kinh tế sắp kết thúc, chúng ta đã thấy thương mại điện tử quan trọng như thế nào đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Điều đó sẽ không sớm thay đổi. Với thương mại điện tử, bạn sẽ mất trải nghiệm đi qua một cửa hàng và trải nghiệm bầu không khí thương hiệu được sắp xếp, điều mà ngay cả trang web phong phú nhất cũng không thể bù đắp được. Vì vậy, các nhà thiết kế bao bì và chủ doanh nghiệp đang nâng cao khả năng cung cấp một phần thương hiệu đến ngay cửa nhà bạn.
Mục tiêu không phải là thay thế trải nghiệm tại cửa hàng, mà là để đáp ứng người tiêu dùng hiện tại và vị trí của họ trong tương lai. Tất cả là nhằm tạo ra trải nghiệm thương hiệu mới, phong phú hơn thông qua các xu hướng bao bì độc đáo của năm 2021.
Dưới đây là những xu hướng thiết kế bao bì lớn nhất cho năm 2021:
- Các mô hình minh họa nhỏ giúp tiết lộ những gì bên trong
- Trải nghiệm mở hộp cổ điển đích thực
- Hình học siêu đơn giản
- Bao bì mỹ thuật
- Bản vẽ mực kỹ thuật và giải phẫu
- Khối màu định hình hữu cơ
- Tên sản phẩm ở phía trước và trung tâm
- Hình ảnh đối xứng hoàn hảo
- Bao bì theo hướng câu chuyện có các nhân vật kỳ quặc
- Màu đồng nhất
1. Các mẫu minh họa cực nhỏ tiết lộ những gì bên trong
Các mẫu và hình minh họa có thể không chỉ là tô điểm. Họ có thể tiết lộ tất cả về một sản phẩm. Vào năm 2021, hy vọng sẽ thấy rất nhiều mẫu phức tạp và hình minh họa nhỏ trên bao bì và hy vọng nó sẽ thực hiện một công việc cụ thể: cung cấp cho bạn gợi ý về những gì bên trong.
Thiết kế bao bì trà của Gamal Assy qua Behance
Những hình minh họa này thường được đơn giản hóa hoặc trừu tượng, mang đến cho bạn nhiều hình ảnh nghệ thuật về những gì bên trong gói hàng hơn là một cái nhìn theo nghĩa đen về bản thân sản phẩm. Ví dụ: thay vì một bức ảnh về khoai tây chiên tortilla thực tế, một thương hiệu chip có thể trang trí túi của mình bằng một hình tam giác gợi nhớ đến khoai tây chiên.
Thiết kế bao bì bởi Mamka
Vào năm 2021, bạn có thể mong đợi thiết kế bao bì sử dụng các hình minh họa và hoa văn nhỏ theo những cách hay ho giống như vậy. Các mẫu phức tạp như thiết kế của Gstar cho Nourish hoặc mẫu bỏng ngô dễ thương, tối giản của Cime cho bạn thấy mọi thứ bạn đang nhận được mà không làm bạn choáng ngợp với một hình ảnh phức tạp.

Thiết kế bao bì của Cime Thiết kế bao bì của Gstars
2. Trải nghiệm mở hộp cổ điển đích thực
Bao bì lấy cảm hứng từ Vintage đã trở thành xu hướng trong một thời gian, vậy năm nay có gì khác biệt? Thực tế là toàn bộ trải nghiệm mở hộp trông rất chân thực, bạn sẽ nghĩ rằng bạn đã du hành xuyên thời gian.

Thiết kế bao bì của G @ rry Thiết kế bao bì bởi balsheentayo99

Thiết kế bao bì của Agi Amri

Thiết kế bao bì bởi Giocovision
Vào năm 2021, bạn sẽ không thấy một loạt các bao bì lấy cảm hứng từ cổ điển nói chung. Bạn sẽ thấy bao bì có giao diện thực sự cổ điển và đưa mọi thứ đi xa hơn bằng cách tạo ra trải nghiệm nhập vai hoàn chỉnh. Bạn sẽ bắt gặp những thiết kế bao bì trông gần như không thể phân biệt được với thứ mà bà cố của bạn đã từng sử dụng, đưa bạn đến một thời điểm khác.
Điều đó có nghĩa là vượt ra ngoài logo và nhãn và bao gồm toàn bộ trải nghiệm thương hiệu, sử dụng kết cấu lấy cảm hứng từ cổ điển, hình dạng chai, vật liệu, bao bì bên ngoài và các lựa chọn hình ảnh. Nó không còn đủ để cung cấp cho một gói một vài chi tiết retro vui nhộn. Bây giờ bản thân gói hàng có cảm giác như nó được lấy ra từ một cái kệ đã được đóng băng kịp thời.
3. Hình học siêu đơn giản
Một trong những xu hướng bao bì khác mà chúng ta sẽ thấy nhiều vào năm 2021 là các thiết kế sử dụng các khái niệm hình học cực kỳ đơn giản nhưng táo bạo .

Thiết kế nhãn bia của exsenz

Thiết kế nhãn rượu của ed-creative
Thiết kế nhãn bia của lliiaa
Chúng ta sẽ thấy hình học đậm nét với các đường nét gọn gàng, góc sắc nét và màu sắc biểu cảm mang lại cho thiết kế bao bì một góc cạnh (theo nghĩa đen). Giống như xu hướng hoa văn, xu hướng này giúp người tiêu dùng có thể biết được sản phẩm tượng trưng cho điều gì. Nhưng không giống như các mẫu và hình minh họa, mô tả những gì bên trong hộp, những thiết kế này trừu tượng đến cực điểm. Thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng đó là một cách cực kỳ có tác động đối với các thương hiệu để đưa ra tuyên bố và để lại ấn tượng lâu dài.
4. Bao bì mỹ thuật
Vào năm 2021, hy vọng sẽ thấy rất nhiều thiết kế bao bì mà bản thân bao bì là một tác phẩm nghệ thuật. Xu hướng này hầu hết đang tăng lên với các sản phẩm cao cấp, nhưng bạn cũng có thể thấy nó trên các sản phẩm tầm trung. Các nhà thiết kế đang lấy cảm hứng từ những bức tranh và họa tiết sơn, hoặc lồng ghép chúng vào thiết kế của họ một cách tinh nghịch hoặc biến chúng thành tâm điểm. Mục tiêu ở đây là làm mờ ranh giới giữa thiết kế bao bì và mỹ thuật, chứng minh rằng bất cứ thứ gì , ngay cả một chai rượu cuối cùng sẽ được tái chế, đều đẹp và độc đáo.

Bởi LucaToni
Thiết kế nhãn rượu của Windmill Designer ™
Trong khi một số nhà thiết kế thích lấy cảm hứng từ các bậc thầy cũ (như bao bì pho mát ở trên), xu hướng này chủ yếu lấy từ các bức tranh trừu tượng và kỹ thuật vẽ chất lỏng. Kết cấu là chìa khóa ở đây, và các nhà thiết kế bao bì đang mô phỏng các loại kết cấu và hiệu ứng bạn sẽ thấy trên một bức tranh sơn dầu khô lâu hoặc một bức tranh nhựa mới đổ.
5. Bản vẽ mực kỹ thuật và giải phẫu
Thấy chủ đề chưa? Nhìn chung, xu hướng bao bì sắp tới của năm 2021 có cảm giác giống như “phòng trưng bày nghệ thuật” hơn là “thiết kế đồ họa thương mại”. Cùng với hình học đậm nét và kết cấu xúc giác, bạn cũng sẽ thấy rất nhiều sản phẩm yêu thích (và sắp được yêu thích) của bạn được đóng gói trong các thiết kế tạo cảm giác như chúng được kéo ra ngay từ hình minh họa giải phẫu hoặc bản thiết kế kỹ thuật.

Thiết kế bao bì sản phẩm của Martis Lupus Thiết kế bao bì bởi LizYee

Thiết kế bao bì của Sonia Maggi
Có lẽ đó là bởi vì năm 2020 buộc chúng ta phải chậm lại và đánh giá lại những gì thực sự đáng làm, hoặc có thể đó là phản ứng với những năm mà chủ nghĩa tối giản ngự trị tối cao trong các thiết kế bao bì. Trong mọi trường hợp, hãy chuẩn bị để xem thêm các thiết kế với chi tiết đáng kinh ngạc trông giống như chúng được phác thảo và viết bằng tay cho một ấn phẩm khoa học cổ đại (và đôi khi là siêu thực).
6. Khối màu định hình hữu cơ
Chặn màu không có gì mới. Nhưng ngăn chặn màu sắc trong các đốm màu và bọng nước và xoắn ốc và các vết lõm? Vì vậy, năm 2021.
Điều ngăn cách giữa tính năng chặn màu hữu cơ của năm 2021 với các xu hướng chặn màu trước đó là kết cấu, sự kết hợp màu độc đáo và mức độ khác nhau của các khối về hình dạng và trọng lượng. Đây không phải là những hộp màu sắc nét, rõ ràng tạo nên các lưới hoàn hảo và các đường thẳng; chúng là những bức ảnh ghép không đồng đều, không cân đối, có tàn nhang và lốm đốm cảm giác được lấy cảm hứng từ một vườn hoa chiết trung hoặc chiếc áo khoác của loài dalmatian. Họ cảm thấy thực, họ cảm thấy hữu cơ.

Thiết kế bao bì của JianBranding ™

Thiết kế bao bì bởi monostudio
Các mẫu bị chặn trên màu sắc, các nhà thiết kế chơi với các bảng màu và hình dạng bất ngờ như xoắn ốc và hình khối vuông tìm đường vào các thiết kế bao bì này, như thiết kế của JianBranding ™ cho Little Rituals.
7. Mặt trước và trung tâm của tên sản phẩm
Thay vì làm cho hình ảnh minh họa hoặc biểu tượng trở thành tâm điểm của bao bì, một số nhà thiết kế thay vào đó chọn đặt tên sản phẩm trở thành ngôi sao trong thiết kế của họ. Đây là những thiết kế cực kỳ sáng tạo với chữ để cho phép tên sản phẩm chiếm vị trí trung tâm. Mỗi cái tên trên các thiết kế bao bì này đều cảm thấy giống như một tác phẩm nghệ thuật, tạo cho toàn bộ thiết kế một cá tính riêng biệt.

Bổ sung thiết kế bao bì của Igor Kovalev qua Behance

Thiết kế nhãn bởi MANTSA Thiết kế bao bì của Mila Katagarova
Với loại bao bì này, không còn nghi ngờ gì nữa về tên gọi của sản phẩm hoặc loại sản phẩm đó là gì, khiến đây trở thành xu hướng bao bì hoàn hảo cho các doanh nghiệp tập trung vào sản phẩm nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu. Những thiết kế này dựa trên kiểu chữ mạnh mẽ có thể mang toàn bộ tính thẩm mỹ của thương hiệu. Bất kỳ yếu tố thiết kế bổ sung nào chỉ ở đó để làm cho tên tuổi tỏa sáng.
8. Hình ảnh đối xứng hoàn hảo
Không có gì lạ khi các xu hướng hàng đầu của năm mâu thuẫn với nhau. Trên thực tế, nó xảy ra hầu như hàng năm, và xu hướng đóng gói của năm 2021 cũng không khác gì. Trong khi một số nhà thiết kế bao bì sử dụng các hình dạng không hoàn hảo về mặt hữu cơ trong thiết kế của họ, những người khác lại đi xa theo hướng ngược lại và tạo ra các mảnh với sự đối xứng hoàn hảo. Những thiết kế này thu hút cảm giác trật tự của chúng ta, cho chúng ta cảm giác vững vàng giữa sự hỗn loạn.

Thiết kế bao bì bởi Mj.vass

Thiết kế nhãn của Sisia Du qua Behance

Thiết kế bao bì của Raluca De
Không phải tất cả các thiết kế phù hợp với xu hướng này đều là những thiết kế ôm sát, phức tạp. Một số, giống như thiết kế của Raluca De cho Yerba Mate nguyên bản, là các mẫu lỏng lẻo hơn, tách rời hơn kết hợp không gian âm để tạo cảm giác ít khép kín hơn. Tuy nhiên, chúng cũng đối xứng hoàn hảo như các thiết kế phức tạp hơn, tạo ra cảm giác hoàn hảo về mặt thị giác, đặc trưng cho xu hướng này.
9. Bao bì theo hướng câu chuyện có các nhân vật kỳ quặc
Kể chuyện là một phần quan trọng của bất kỳ thương hiệu hiệu quả nào và vào năm 2021, bạn sẽ thấy rất nhiều thương hiệu mở rộng cách kể chuyện vào bao bì của họ.


Thiết kế nhãn của Wintrygrey Thiết kế bao bì bởi K .art Thiết kế nhãn của khỉ mẹ

Thiết kế lon bia của St. Pelmeni
Năm 2021 sẽ mang đến cho chúng ta những nhân vật vượt ra khỏi vai trò là linh vật để dường như sống những câu chuyện cụ thể của riêng họ. Và thay vì chỉ là những linh vật tĩnh, bạn sẽ thấy những nhân vật này trong các cảnh, giống như bạn đang xem một bảng điều khiển riêng lẻ của một cuốn tiểu thuyết đồ họa. Vì vậy, thay vì phải truy cập trang web của thương hiệu để đọc câu chuyện của họ hoặc suy luận câu chuyện thương hiệu của họ thông qua các quảng cáo mà họ chạy, bạn sẽ có nhân vật chính được đưa đến tận cửa nhà, kể cho bạn một câu chuyện ngay từ gói hàng mua của bạn.
Những nhân vật này làm cho câu chuyện của thương hiệu của họ trở nên sống động, thường theo cách hoạt hình, vui nhộn khiến bạn cảm thấy như đang đọc một cuốn truyện tranh khi nhìn qua thiết kế bao bì. Một ví dụ là thiết kế Peachocalypse tuyệt đẹp của St. Pelmeni , cho chúng ta toàn cảnh một quả đào khổng lồ đang tấn công một thành phố.
10. Màu toàn bộ đồng nhất
–
Ngay bên cạnh bao bì in đậm giống như một cuốn truyện tranh, bạn sẽ thấy các sản phẩm được đóng gói bằng các màu duy nhất. Mặc dù nó hoạt động với một bảng màu hạn chế hơn nhiều, nhưng xu hướng bao bì này có đặc điểm không kém bất kỳ xu hướng nào trong danh sách này. Vào năm 2021, hy vọng sẽ thấy các thiết kế bao bì cho phép các lựa chọn màu sắc sao chép và (thường là độc đáo) làm tất cả những gì đang nói.
Thiết kế bao bì của Eva Hilla

Thiết kế bao bì của yand.
Một điều bạn sẽ nhận thấy về những thiết kế bao bì này là phần lớn, chúng sử dụng màu sắc tươi sáng và đậm. Đó là những gì làm cho xu hướng này trở nên rất mới mẻ — đây không phải là bao bì toàn màu trắng vô trùng mà Macbook của bạn xuất hiện; những thiết kế này rất lớn, trực diện và có một tông màu đậm. Và trong những trường hợp không giống như thiết kế của Eva Hilla cho Babo, họ chọn một tông màu khác thường tạo ra tâm trạng và hướng mắt người mua trực tiếp đến bản sao. Bằng cách này, họ xây dựng dự đoán bằng cách nói cho người mua biết về sản phẩm, thay vì hiển thị sản phẩm đó ngay lập tức.
Bạn đã sẵn sàng tìm nhà in tem nhãn tuyệt vời cho những thiết kế tuyệt hảo với giá tốt và chất lượng chưa?
Nhà in tem chuyên nghiệp, sẽ cho ra sản phẩm tem nhãn đạt yêu cầu về chất lượng, thể hiện thương hiệu của bạn và thu hút mọi người tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Nếu bạn là một thương hiệu mới trên thị trường hoặc một công ty đã thành lập đang tìm kiếm một thương hiệu mới, một nhà in chuyên nghiệp và có kinh nghiệm là những gì bạn cần. Đôi khi phần khó nhất là tìm nhà in phù hợp nhất cho dự án của bạn.
Giá tốt nhất khi đặt hàng
Bạn phải có kế hoạch sản xuất cụ thể và cân nhắc đặt với số lượng từ vài nghìn nhãn trở lên để nhận được giá tốt nhất vì nhà in công nghiệp mỗi lần lên bài sẽ phải chi trả các khoản tiền cố định như: công thợ in, thợ bế, kiểm phẩm…. Nếu đặt với số lượng nhiều thì giá đơn vị sẽ càng rẻ. Ví dụ minh họa để minh chứng như sau:
Số lượng đặt hàng: 200
- Công in: 1.000.000 đ
- Công kiểm: 500.000 đ
- Công bế: 500.000 đ
- Tổng cộng: 2.000.000 đ => P = 2.000.000/200=10.000 đ/sp
Số lượng đặt hàng: 2.000
- Công in: 1.000.000 đ
- Công kiểm: 500.000 đ
- Công bế: 500.000 đ
- Tồng cộng: 2.000.000 đ => P = 2.000.000/2.000=1.000 đ/sp
Chất lượng nhãn dán mỹ phẩm
Do sử dụng công nghệ in flexo hiện đại, nên màu sắc sau in sẽ điều và đẹp nổi bật. Bạn có thể dán nhãn vào sản phẩm của mình bằng phương pháp tự động hoặc bán tự động.
Bên cạnh đó, sản phẩm tem nhãn của Công ty Tấn Kim San luôn đủ kích thước và đa dạng về chất liệu để quý anh chị yên tâm khoác lên sản phẩm của mình 1 loại tem nhãn thu hút khách hàng nhất.
Tính chuyên nghiệp
Chắc rằng bạn không chỉ tìm một nhà in cung cấp giá tốt mà cũng muốn tìm một nhà in chuyên nghiệp. Tấn Kim San có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm về tem nhãn, sẽ đồng hành, tư vấn cho bạn trong suốt quá trình làm việc và giao hàng đúng thời hạn.
Nếu bạn có thắc mắc hay chưa một lần có kinh nghiệm in nhãn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua zalo: 0376692528. Tấn Kim San sẽ luôn hỗ trợ, dù bạn không đặt hàng.
Nguồn tham khảo: https://99designs.com

