6 bước cơ bản khi thiết kế tem nhãn
Một thiết kế nhãn hiệu tuyệt vời không chỉ mang lại quá trình kinh doanh ổn định, mà nó có thể là một không gian tuyệt vời để trình diễn sự khéo léo sáng tạo . Trong khi logo thường phải nhỏ và linh hoạt, nhãn sản phẩm cung cấp một khung lớn hơn nhiều. Nhưng thiết kế nhãn sáng tạo phải phục vụ một mục đích: thông báo cho người mua tiềm năng về việc mua hàng của họ. Họ làm như vậy cả trực tiếp — với bản sao xác định và mô tả sản phẩm — và gián tiếp — với màu sắc và tác phẩm nghệ thuật truyền tải trải nghiệm tổng thể. Nhìn chung, thiết kế nhãn mác là tạo ra sự kỳ vọng, đó là lý do tại sao việc gửi đúng thông điệp là rất quan trọng.

Thiết kế nhãn thoạt đầu có vẻ là một công việc phức tạp. Nhãn phải hoàn thành nhiệm vụ nổi bật và gợi lên những phẩm chất độc đáo của sản phẩm đồng thời phù hợp với thương hiệu đã được thiết lập của công ty. Ngoài ra còn có những cân nhắc về mặt kỹ thuật: thông tin nào cần bao gồm và ở đâu, hình dạng của hộp đựng và những hạn chế do chi phí in ấn. Để đơn giản hóa tất cả những điều này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong hướng dẫn thiết kế nhãn đầy đủ này.
1 Kích thước bao bì
Tất nhiên, thùng chứa có trước nhãn. Bắt đầu bằng cách nghiên cứu các nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất bao bì (tìm kiếm nhanh trên Google có thể giúp bạn tìm thấy một nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất trong khu vực của mình) và chọn một thùng chứa. Hãy chắc chắn ghi chú về chất liệu, kích thước / hình dạng và giá cả cho các đơn đặt hàng số lượng lớn.

Có các kích thước nhãn phổ biến liên quan đến hầu hết các loại bao bì tiêu chuẩn, chẳng hạn như lon bia 12oz hoặc chai rượu vang 750ml. Thông thường, miễn là bạn biết kích thước bao bì, nhà thiết kế có thể sáng tạo xác định kích thước nhãn phù hợp cho sản phẩm.
2 Logo và thương hiệu

Một thiết kế nhãn không thể thay thế cho một logo và đó là một sai lầm phổ biến của tân binh khi thực hiện thiết kế nhãn trước khi đưa ra bất kỳ suy nghĩ nào về thương hiệu công ty của bạn. Một logo đại diện cho danh tính tổng thể của doanh nghiệp thông qua một biểu tượng được đơn giản hóa trong khi nhãn đóng vai trò ít nhiều như một dấu hiệu cho một sản phẩm cụ thể.
Một thiết kế nhãn cuối cùng cũng phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu, và vì lý do đó, điều quan trọng là bạn phải tạo trước logo và thương hiệu của mình. Điều này bao gồm những cân nhắc như màu sắc và phông chữ thương hiệu, tất cả những thứ mà nhà thiết kế nhãn sẽ sử dụng để giữ cho tác phẩm của họ nhất quán về mặt hình ảnh với phần còn lại của danh tính của bạn.
3 Mô tả Sản phẩm
Mô tả cung cấp thông tin thực tế về sản phẩm – thường ở dạng đoạn văn – mà người tiêu dùng có thể đọc lúc rảnh rỗi. Các chi tiết bao gồm ở đây sẽ phụ thuộc vào sản phẩm của bạn. Ví dụ, một sản phẩm của y học như một chất bổ sung có thể bao gồm hướng dẫn, các bước và cảnh báo. Mặt khác, đồ uống có cồn sẽ bao gồm tỷ lệ phần trăm nồng độ cùng với các phép đo thể tích. Tất cả những điều này là lý do tại sao lý tưởng nhất là bạn nên để người viết quảng cáo soạn thảo điều này trước thời hạn để nhà thiết kế biết chính xác bao nhiêu không gian cần dành ra.

3.1 Sự thật hoặc thành phần dinh dưỡng
Dữ kiện dinh dưỡng sẽ hiển thị các thành phần và số lượng của chúng ở dạng bảng, đặc biệt đối với các sản phẩm tiêu thụ. Điều quan trọng nhất ở giai đoạn này là biết bạn đang làm việc với bao nhiêu nguyên liệu vì điều này sẽ quyết định độ lớn của bàn.

3.2 Chứng nhận và các biểu tượng khác
Một số loại sản phẩm sẽ cần các biểu tượng cụ thể để truyền đạt thông tin tốc ký. Ví dụ, đây là một số biểu tượng phổ biến được sử dụng trên bao bì thực phẩm và mỹ phẩm. Chúng thường được các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ Công thương, Bộ y tế, loại bỏ khi sản phẩm của bạn đã được chấp thuận để bán lẻ. Mặc dù riêng lẻ những thứ này không chiếm nhiều không gian, nhưng một số lượng lớn chúng có thể tạo ra các yếu tố thiết kế khác, vì vậy hãy đảm bảo rằng các biểu tượng này được tính đến.
3.3 Mã vạch
Ngày nay với sự phát triển nhanh của nề kinh tế thì có rất nhiều loại sản phẩm mới ra đời để đáp ứng nhu cầu đời sống vật chất của con người. Để giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận, nắm bắt các thông tin cơ bản của sản phẩm thì sản phẩm đó phải làm thủ tục đăng ký mã số mã vạch. Mã vạch giống như một “Chứng minh thư” của hàng hoá, giúp ta phân biệt được nhanh chóng và chính xác các loại hàng hoá khác nhau
Mã vạch do tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu GS1 quản lý tại Việt Nam, bạn có thể mua mã vạch ở Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch là Tổng cục tiêu chuẩn do lường chất lượng Việt Nam- Bộ Khoa học Công nghệ (Địa chỉ: 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là đơn vị duy nhất thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho các đơn vị có nhu cầu trên cả nước. Trong quá trình thực hiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch, đơn vị đăng ký cần thực hiện việc kê khai và nộp hồ sơ trên hệ thống theo quy định song cũng phải nộp bản cứng hồ sơ đã đăng ký về Tổng cục tiêu chuẩn do lường chất lượng Việt Nam- Bộ Khoa học Công nghệ để đối chiếu hồ sơ. Nếu bạn quyết định mua một mã vạch sau quá trình thiết kế nhãn, nhà thiết kế nên để lại không gian cho nó và cung cấp hướng dẫn về cách thêm nó vào tệp sau này.

3.4 Tóm tắt sáng tạo
Bản tóm tắt quảng cáo là một tài liệu duy nhất mô tả dự án của bạn và bao gồm các yêu cầu kỹ thuật và sở thích thẩm mỹ của bạn. Mục đích của nó là hướng dẫn dự án trong suốt quá trình thiết kế. Về cơ bản, đây là nơi bạn sẽ thu thập tất cả các thông tin trên và giao nó cho một nhà thiết kế nhãn. Ngoài ra, một bản tóm tắt sáng tạo nên bao gồm nghiên cứu đối tượng được nhắm mục tiêu và đối thủ cạnh tranh cũng như các ví dụ về thiết kế nhãn phù hợp với phong cách bạn đang hướng tới.
4 Các loại nhãn sản phẩm phổ biến
Nhãn có một số biến thể hoặc bộ phận phổ biến. Tính toán tất cả các phần này trước khi nói chuyện với nhà thiết kế sẽ giúp đảm bảo định giá chính xác cho nhân công khi bắt đầu dự án.

Một số loại nhãn này sẽ phụ thuộc vào hình dạng của vật chứa. Ngay cả các loại thùng chứa bao gồm một nhãn bao quanh (ví dụ: một lon) sẽ sử dụng các khu vực nội dung riêng biệt bắt chước các nhãn riêng biệt. Để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của điều này, chúng ta sẽ xem xét một số ví dụ phổ biến.
4.1 Nhãn trước
Khi mọi người nghĩ về thiết kế nhãn, đây thường là những gì họ hình dung. Đây là nhãn quan trọng nhất, dùng để xác định sản phẩm và nổi bật trên kệ hàng (hoặc trên ứng dụng mua sắm) thông qua hình ảnh sáng tạo.

Nó thường bao gồm tên sản phẩm, tên nhiều loại hương vị, logo, dòng giới thiệu, hình ảnh trang trí và thông tin hỗ trợ (chẳng hạn như kích thước thùng hàng, ngày đóng gói hoặc địa điểm sản xuất sản phẩm). Bởi vì phần này của nhãn có mục đích tạo ra sự quan tâm ngay lập tức, số lượng chữ viết thường được giữ ở mức tối thiểu và hình ảnh được thiết kế tốt sẽ được ưu tiên.

4.2 Nhãn sau
Nhãn phía sau chứa mô tả sản phẩm mở rộng, thành phần, mã vạch, biểu tượng chứng nhận và bất kỳ chữ in đẹp cần thiết nào khác. Một số nội dung này có thể được hiển thị ở hai bên của hộp chứa ngoài mặt sau (ví dụ: trong trường hợp có nhãn bọc xung quanh).

Bởi vì người tiêu dùng có thể quan tâm đến sản phẩm vào thời điểm này (đủ để cầm lên và lật lại), mục đích của nhãn sau là truyền tải thông tin đơn giản càng rõ ràng càng tốt. Về mặt trực quan, nó phải nhất quán với nhãn phía trước, nhưng văn bản viết sẽ được ưu tiên hơn.
4.3 Nhãn nắp

Một hộp nhỏ như hộp thiếc ngắn có thể có nhãn trên đầu nắp. Điều này sẽ hoạt động về cơ bản giống như nhãn phía trước. Tùy thuộc vào kích thước của hộp đựng, nắp có thể cung cấp nhiều không gian hơn cho các phần tử đồ họa so với mặt trước.
4.4 Tem niêm phong
Một số lọ sẽ bao gồm một con tem tiếp giáp giữa phần nắp và thân chai, mục đích là để cảnh báo khách hàng không mua sản phẩm nếu con tem đã bị hỏng.

Ngoài ra chúng cũng có thể là không gian cho các kiểu chữ và hoa văn trang trí có thương hiệu.
4.5 Nhãn cổ

Một chai có thể có nhãn ở cổ trên. Đây có thể là phiên bản thu nhỏ, thu nhỏ của nhãn phía trước, nơi logo sản phẩm và các yếu tố đồ họa được củng cố.
5 Quy trình thiết kế nhãn sản phẩm
Quyết định hướng xây dựng thương hiệu
Như đã đề cập trước đó, nhãn có nghĩa là tạo ra một bản sắc trực quan duy nhất cho một sản phẩm cụ thể trong thương hiệu công ty lớn hơn. Điều này liên quan đến việc sử dụng một cách chiến lược các yếu tố thiết kế để gợi lên logo và phong cách xây dựng thương hiệu tổng thể. Hãy xem các cách khác nhau mà hai nhà thiết kế trong hình ở đây thúc đẩy tính nhất quán của thương hiệu thông qua các thiết kế nhãn của họ.
Một phần của việc tạo ra một bản sắc riêng cho sản phẩm có nghĩa là khai thác vào hồ sơ hương vị cụ thể, mùi hương, thành phần hoặc bất cứ điều gì làm cho sản phẩm trở nên khác biệt. Màu sắc có thể là một trong những công cụ hữu ích hơn ở đây. Ví dụ, trong các nhãn được minh họa ở đây, nhà thiết kế G @ rry của Top Level đã khéo léo kết hợp màu sắc tương ứng với hương vị vào các hình minh họa nền.
Ngoài ra, bạn có thể cần lập kế hoạch cho nhiều biến thể của cùng một thiết kế nhãn nếu có các sản phẩm khác trong cùng một dòng (phổ biến nhất là các hương vị khác nhau). Nếu các sản phẩm khác đó chưa tồn tại, bạn nên để mở nhãn để diễn giải lại trong trường hợp có nhiều sản phẩm được thêm vào trong tương lai. Một cách phổ biến để làm điều này là lập kế hoạch cho một nhãn hoạt động với các màu sắc khác nhau hoặc có thể thay thế hình ảnh có phong cách tương tự một cách dễ dàng. Ví dụ: nhãn nến pswizzard của nhà thiết kế Cấp cao nhất chia sẻ các khung trang trí công phu giống nhau nhưng thay thế màu sắc và hình ảnh tương ứng với mùi hương theo mùa.
Tạo mẫu nhãn
Để thực hiện hướng trực quan của bạn, trước tiên bạn phải thiết lập một mẫu nhãn cơ bản. Đây là phiên bản phẳng, trống của hình dạng nhãn được vẽ theo các kích thước chính xác. Có một số tài nguyên như Vistaprint cung cấp các mẫu làm sẵn cho các kích thước nhãn cơ bản.
Để có được một tệp có thể in được, thiết kế nhãn cuối cùng phải được hiển thị trong phần mềm thiết kế . Cái nào sẽ phụ thuộc vào loại hình ảnh đang được sử dụng, chẳng hạn như việc thiết kế sử dụng hình ảnh hay đồ họa minh họa , nhưng lựa chọn cuối cùng sẽ phụ thuộc vào việc liệu phần mềm có thể xuất ra các loại tệp mà máy in yêu cầu hay không. Trong mọi trường hợp, tệp thiết kế nên được đặt ở chế độ màu CMYK vì đây là tiêu chuẩn để in.
Khi thiết lập thiết kế nhãn trong phần mềm, hãy đảm bảo có thêm phần đệm ngoài kích thước được chỉ định của nhãn. Đây được gọi là lề tràn máu và mục đích của nó là đảm bảo không có cạnh trống nào xuất hiện trong quá trình in. Nói chung, hãy đảm bảo tính đến:
- Dòng an toàn (safe line) : Dòng trong cùng phải chứa tất cả hình ảnh tiền cảnh và nội dung bằng văn bản của nhãn.
- Đường cắt (Trim) : Đường giữa mà máy in sẽ nhắm đến để cắt ngang (đường này khớp với cạnh của kích thước ban đầu)
- Dòng chảy(Bleed area) : Dòng ngoài cùng và phần đệm bổ sung mà màu nền và đồ họa của nhãn sẽ mở rộng.
Kích thước chính xác của các lề này có thể khác nhau tùy thuộc vào máy in, nhưng nhìn chung các máy in Hoa Kỳ khuyến nghị 0,125in và các máy in EU khuyên dùng 3mm.
Bạn đã sẵn sàng tìm nhà in tem nhãn tuyệt vời cho những thiết kế đỉnh cao với giá tốt và chất lượng chưa?
Dịch vụ in ấn sẽ lấy file thiết kế cuối cùng và tạo ra nhãn thành phẩm của bạn. Tương tự, tốt hơn hết là bạn nên lên kế hoạch trước để tìm hiểu các yêu cầu kỹ thuật và giá cả của máy in trước khi gặp nhà thiết kế — ví dụ: định dạng tệp, hạn chế về kích thước, chi phí cho màu sắc bổ sung hoặc các tính năng bổ sung ưa thích như dán giấy, hoàn thiện và phủ mờ. Tấn Kim San Label là một trong số ít nhà in sẽ chạy mẫu thực tế miễn phí dựa trên kích thước của bạn khi đã đặt hàng.
Chọn máy in song song với nhà sản xuất bao bì sẽ giúp bạn đảm bảo kích thước nhãn và chất kết dính sẽ phù hợp với hình dạng và chất liệu bao bì của bạn. Một số nhà cung cấp bao bì có thể tăng gấp đôi dịch vụ in ấn hoặc có máy in mà họ giới thiệu (hoặc ngược lại).

Nhà in tem chuyên nghiệp, sẽ cho ra sản phẩm tem nhãn đạt yêu cầu về chất lượng, thể hiện thương hiệu của bạn và thu hút mọi người tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Nếu bạn là một thương hiệu mới trên thị trường hoặc một công ty đã thành lập đang tìm kiếm một thương hiệu mới, một nhà in chuyên nghiệp và có kinh nghiệm là những gì bạn cần. Đôi khi phần khó nhất là tìm nhà in phù hợp nhất cho dự án của bạn.

Giá tốt nhất khi đặt hàng
Bạn phải có kế hoạch sản xuất cụ thể và cân nhắc đặt với số lượng từ vài nghìn nhãn trở lên để nhận được giá tốt nhất vì nhà in công nghiệp mỗi lần lên bài sẽ phải chi trả các khoản tiền cố định như: công thợ in, thợ bế, kiểm phẩm…. Nếu đặt với số lượng nhiều thì giá đơn vị sẽ càng rẻ. Ví dụ minh họa để minh chứng như sau:
Số lượng đặt hàng: 200
- Công in: 1.000.000 đ
- Công kiểm: 500.000 đ
- Công bế: 500.000 đ
- Tổng cộng: 2.000.000 đ => P = 2.000.000/200=10.000 đ/sp
Số lượng đặt hàng: 2.000
- Công in: 1.000.000 đ
- Công kiểm: 500.000 đ
- Công bế: 500.000 đ
- Tồng cộng: 2.000.000 đ => P = 2.000.000/2.000=1.000 đ/sp
Chất lượng nhãn dán sau in
Do sử dụng công nghệ in flexo hiện đại, nên màu sắc sau in sẽ điều và đẹp nổi bật. Bạn có thể dán nhãn vào sản phẩm của mình bằng phương pháp tự động hoặc bán tự động.
Bên cạnh đó, sản phẩm tem nhãn của Công ty Tấn Kim San luôn đủ kích thước và đa dạng về chất liệu để quý anh chị yên tâm khoác lên sản phẩm của mình 1 loại tem nhãn thu hút khách hàng nhất.
Tính chuyên nghiệp
Chắc rằng bạn không chỉ tìm một nhà in cung cấp giá tốt mà cũng muốn tìm một nhà in chuyên nghiệp. Tấn Kim San có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm về tem nhãn, sẽ đồng hành, tư vấn cho bạn trong suốt quá trình làm việc và giao hàng đúng thời hạn.
Nếu bạn có thắc mắc hay chưa một lần có kinh nghiệm in nhãn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua zalo: 0376692528. Tấn Kim San sẽ luôn hỗ trợ, dù bạn không đặt hàng.
Đối với tất cả các cơ hội sáng tạo mà một thiết kế nhãn mang lại, có rất nhiều yếu tố hạn chế tiềm ẩn. Từ thông số kỹ thuật của máy in đến hình dạng của hộp đựng, từ thông tin bắt buộc và nhãn hiệu được thiết lập trước, có rất nhiều chi tiết cần phải làm để có được bất kỳ thiết kế nhãn nào — hãy để một mình một thiết kế tuyệt vời. Nhưng đó là điều khiến nó thậm chí còn truyền cảm hứng hơn khi các nhà thiết kế có thể vượt lên trên những ràng buộc này để mang đến một thứ không chỉ là nhãn dán trên bao bì — một nhãn thực sự đặc biệt. Vì vậy, khi bạn đã sẵn sàng cho thiết kế nhãn hiệu tuyệt vời của riêng mình, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng nhà thiết kế.

Kim Ngân
01/11/2021 ở 9:13 sángcảm ơn shop đã chia sẽ thông tin hay và thật tế