In nhãn rượu giá rẻ, uy tín ở HCM Và 3 nguyên tắc thiết kế cơ bản
Khoảng 6.000 năm TCN rượu vang đã tồn tại, cho đến ngày nay thì đây là thức uống không thể thiếu trong các buổi tiệc và cũng là món quà vô cùng giá trị gửi đến người bạn trân quý.
Hãy nhớ lại lần cuối cùng bạn mua rượu là khi nào? Bạn dựa vào đâu để lấy khỏi kệ chai rượu mà bạn định trao gửi cả yêu thương đến người bạn định tặng.
Cũng giống như các sản phẩm khác trưng bày cửa hàng hàng, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để biết được các thông số về thành phần, dung tích, xuất xứ trong nước hay nhập khẩu, giá cả của chai rượu mà bạn lựa chọn.
Nhưng yếu tố chiếm phần lớn lựa chọn của bạn là: nhãn hiệu chai rượu, để bạn sẵn sàng chi trả cho nó và mang về nhà.
Nếu bạn là một nhà sản xuất rượu độc lập, bạn cần đảm bảo rằng những chai rượu của bạn xếp chồng lên nhau so với đối thủ cạnh tranh.
Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về cách tạo ra một nhãn rượu hoàn hảo cho thương hiệu của bạn và cách bạn có thể đảm bảo nhãn của mình khiến người tiêu dùng của bạn cảm thấy thích thú với rượu trên mây.
- Biết bản thân và khán giả của bạn
- Thiết kế nhãn rượu của bạn
- Màu sắc
- Kiểu chữ
- Phong cách và hình ảnh
- Vật liệu và sản xuất
1. Thông điệp trên nhãn rượu mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng
Một vườn nho có tuổi đời hàng thế kỷ ở Pháp có thể muốn thông báo với khách hàng tiềm năng rằng họ là thương hiệu lịch sử, đáng tin cậy, khiến họ trở thành một khoản đầu tư vững chắc. Trong khi một nhà sản xuất rượu mới nổi ở Oregon có thể muốn bán cho những người mua trẻ hơn, thích phiêu lưu hơn đang tìm kiếm thứ gì đó độc đáo và mới mẻ. Tìm ra cách kể câu chuyện đó một cách hấp dẫn chỉ trong một hoặc hai câu, đồng thời mô tả các đặc điểm cụ thể của chai đó.
Sử dụng mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng để thu hút khách hàng (ảnh bởi: LucaToni)
Sau khi xác định được những gì bạn muốn truyền tải hãy chắc rằng thiết kế cho nhãn rượu của bạn luôn hạn chế tối đa khoảng trống trên đó, mọi câu chữ phải ngắn gọn nhưng đủ nghĩa, hình ảnh phải lựa chọn ít màu sắc vẫn đảm bảo nổi bậc. Bởi vì kích thước và màu sắc càng nhiều sẽ làm tăng chi phí in ấn.
Chính vì vậy doanh nghiệp trước khi tiến hành thiết kế và in ấn hãy đặt câu hỏi: Sản phẩm của mình đang ở vị trí nào? và thông điệp chính mình gửi đến khách hàng là gì?
2. Thiết kế nhãn dán rượu
Một mẫu thiết kế nhãn ấn tượng và chạm đến trái tim của khách hàng là khi bạn đã lên được ý tưởng và lựa chọn đối tượng mà bạn muốn tiếp cận.
2.1 Màu sắc
Rượu vang có màu sắc chai khá tiêu chuẩn: màu đỏ được bán trong chai màu xanh lá cây đậm để tránh ánh sáng mặt trời và ngăn ngừa oxy hóa, trong khi màu trắng được bán trong chai màu xanh lá cây trong hoặc nhạt. Trước tiên bạn phải xác định được chai rượu được bán có màu sắc gì, từ đó mới chọn được màu sắc cho nhãn để làm nổi bậc đứa con tâm huyết của bạn trước hàng trăm chai rượu khác được trưng trên kệ.

Màu sắc phù hợp của nhãn bia độc đáo sẽ dễ tiếp cận khách hàng(thiết kế của mantsa)
Riêng màu đỏ truyền thống tuân theo hai cách phối màu: màu tối, trầm tạo cảm giác buồn bã hoặc nhãn màu trắng với nhiều màu mực (đỏ đậm, xanh lam hoặc vàng). Các nhãn rượu vang trắng có xu hướng chuyển sang màu xanh nhạt và xanh lá cây, tạo cảm giác hoa lá hoặc giòn. Và màu trắng, vàng và hồng sẽ ngự trị tối cao cho những bông hồng lấp lánh và siêu hợp thời trang.

Thiết kế bởi: Wintrygrey
Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng đa dạng như hiện nay, thì các nhà sản xuất rượu vang đã bắt đầu thích thú hơn với cách phối màu của họ, ghép các nhãn sáng hoặc tối với màu trắng để tạo hiệu ứng đậm, tương phản hoặc chọn toàn bộ phổ màu sáng để làm cho màu đỏ vui tươi hơn.
Lúc này truyền thống tạo ra để bị phá vỡ là điều không thể tránh khỏi
2.2 Kiểu chữ
Sau khi đã mô phỏng được bố cục, màu sắc của nhãn cũng chai. Bây giờ là lúc chọn kiểu chữ đủ mạnh, phù hợp để mang lại sự tương phản cho thiết kế của bạn.

Một thiết kế nhãn rượu truyền thống sử dụng màu đỏ đậm để gợi lên vị
đậm của nho. Arocho Wine Label của truyện026 .
Lúc này các nhà sản xuất theo xu hướng truyền thống sẽ chọn những phông chữ nghiêng về cổ điển gợi lên lịch sử.
Riêng đối với nhà máy rượu hiện đại, sành điệu thường sử dụng mặt chữ sans serif đậm để tạo cảm giác đương đại.
2.3 Phong cách và hình ảnh
Các phong cách phổ biến nhất có xu hướng rơi vào một số loại: thanh lịch, táo bạo và hiện đại, tối giản hoặc cổ điển / truyền thống. Cho dù bạn chọn theo phong cách nào, nhãn của bạn cần có hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý.

Kiểu nhãn của bạn cho khách hàng biết liệu đây có phải là loại rượu dành cho họ hay không, hình ảnh của bạn cho phép bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và được ghi nhớ.
2.4 Thông tin ở mặt sau của nhãn chai vang
Sau tất cả những cân nhắc bạn muốn thể hiện ở mặt trước chai, bạn hãy thể hiện những thông tin muốn truyền đạt đến người tiêu dùng trên nhãn sau như: thành phần, cách sử dụng, cách bảo quản… Hãy đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu tất cả những yêu cầu này và cung cấp cho nhà thiết kế mà bạn trao niềm tin.
3. Nguyên liệu và sản xuất nhãn rượu
Ngày nay có rất nhiều loại giấy được sản xuất với đa dạng về chất liệu để đáp ứng được nhu cầu in nhãn của bạn, chẳng hạn như: các loại giấy có kết cấu, dập giấy trang trí, chữ nổi và các nét chữ ký khác.

Sử dụng tuyệt vời các yếu tố lá nóng để làm nổi bật một thiết kế nhãn khá truyền thống. Thiết kế nhãn rượu của Esteban T cho Petit Verdot.
Nhiều nhà máy rượu vang đang đón nhận sự quyến rũ của dập lá nóng, dập nổi và cắt bế. Được sử dụng lâu trên chai bong bóng, giấy bạc phản chiếu ánh sáng đẹp mắt, tạo cho nhãn của bạn một cảm giác hấp dẫn, cao cấp. Dập nổi là quá trình ép một hình ảnh lên giấy nhãn, trong quá trình này làm cho hình ảnh (hoặc các phần của hình ảnh) nhô lên trên phần còn lại của nhãn. Mặc dù dập nổi có thể rất tinh tế, nhưng nó mang lại cho khách hàng tiềm năng của bạn trải nghiệm xúc giác hơn.
Cùng với đó là lựa các nhà in sản xuất nhãn rượu có công nghệ sản xuất hiện đại, công suất lớn, đáp ứng các yêu cầu cao về mặt kỹ thuật. Để có thể giảm chi phí, vì vậy hãy có kế hoạch đặt in với số lượng nhãn nhiều hơn.
4. Lựa chọn nhà in nhãn decal dán chai chất lượng, giá rẻ
Làm thế nào để có một chai rượu có nhãn nổi bậc, nhưng giá thành đáp ứng được nhu cầu của khách hàng?
Câu trả lời là tìm nhà in có đủ năng lực sản xuất đáp ứng được nhu cầu in của bạn với số lượng lớn nhãn, đội ngũ tư vấn có giàu kinh nghiệm có thể tìm ra phương thức in phù hợp nhất cho bạn, có thể chạy mẫu test màu trên giấy để bạn có hình dung, kiểm tra về nội dung và màu sắc được con nhãn mà bạn có thể dán lên chai. Từ đó nhà in này sẽ in chạy mẫu thực tế cho bạn trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt.
Với việc thế hệ thiên niên kỷ uống nhiều rượu hơn bất kỳ thế hệ nào khác, ngành công nghiệp rượu cuối cùng cũng đang rũ bỏ sự trì trệ, danh tiếng truyền thống và các nhà máy rượu đã tự cho phép mình nắm bắt những khía cạnh táo bạo hơn và thiết kế nhãn cũng theo đó. Hãy tìm sự cân bằng giữa xu hướng hiện tại và phong cách vượt thời gian và chai rượu của bạn chắc chắn sẽ bay khỏi kệ và lọt vào ly của người tiêu dùng hài lòng.
(Nguồn tham khảo: https://99designs.com/blog/packaging-label/wine-label-design-tips/)
Công ty TNHH TM Và DV Tấn Kim San
Địa chỉ: 516 Nguyễn Duy, Phường 10, Quận 8, TPHCM.
Hotline/zalo: 0376692528 – 0377162528
Email/Skype:
