Đóng

Chuyên Mục Khác

Brochure Và những xu hướng thiết kế nổi bật

11/06/2024

Tại những điểm dừng đèn giao thông, bạn thường hay nhận được những tờ gấp với hình ảnh và thông điệp đính kèm trên đó nhưng đa số chúng ta không biết gọi đó là gì, chẳng hạn như:

Brochure- Mat- truoc

Những ấn phẩm trên gọi là Brochure hiểu nôm na là loại ấn phẩm quảng cáo dưới hình thức cuốn sách mỏng, hay mọi người vẫn quen với hình ảnh những tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp và giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hình ảnh, … của một công ty hoặc tổ chức nào đó với mục đích tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của họ. Qua đó, khách hàng sẽ có những đánh giá và đưa ra quyết định lựa chọn tiêu dùng của mình.brochure an tuong 09
– Brochure là một trong những phương tiện tiếp thị linh hoạt và phổ biến nhất hiện nay. Không có bất cứ quy định về địa điểm cũng như thời gian mang brochure đến tay khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp luôn biết cách tận dụng những điều kiện thuận lợi để làm điều này như tại các điểm bán hàng của doanh nghiệp, tại các điểm giới thiệu sản phẩm ở hội chợ, festival ngành hàng, … hay tại các sự kiện quảng bá hình ảnh thương hiệu hàng năm của doanh nghiệp

Brochure khác gì với các ấn phẩm khác?
– Brochure có khác gì so với các ấn phẩm quảng cáo khác của doanh nghiệp như catalogue, flyer, leaflet, …? Có một số điểm khác biệt đặc trưng của brochure so với các ẩn phẩm khác:

Về hình thức:
Brochure thường được thiết kế dưới dạng:
– Tri-fold brochure, trong đó, phần nội dung được trình bày thành 6 mặt và được in trên cả hai mặt giấy gấp làm ba

kieu-dang-thiet-ke-Brochure

– Bi-fold brochure với phần nội dung được trình bày thành 4 mặt và được in trên hai mặt giấy gấp làm đôi.

– Còn Catalogue và Profile lại thường ở dạng quyển, tuy thiết kế brochure cũng có ở dạng quyển
nhưng là dạng mỏng, nhẹ nhàng giúp khách hàng dễ mang theo và tham khảo hoặc xem nhanh thông tin
sản phẩm. Còn thiết kế leaflet là dạng tờ rơi thường có 2 mặt và không gấp được như brochure.
– Về nội dung: Thiết kế brochure thường là thông tin về sản phẩm/dịch vụ đặc trưng hiện có của doanh nghiệp đặc biệt là các chương trình khuyến mãi hiện có của doanh nghiệp. Còn với profile, công ty tập trung truyền tải thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, về những thành tựu đã đạt được và mang đến sự tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Với Catalogue giới thiệu gần như tất cả các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
– Về mục đích sử dụng: tất cả đều là ấn phẩm quảng cáo nhưng profile của công ty thường được dùng cho các mục đích quan trọng như phục vụ hoạt động kí kết hợp đồng với đối tác hay các khách hàng lớn. Thiết kế catalogue được dùng để giới thiệu thông tin tới khách hàng một cách thường xuyên và đầy đủ nhất tại các đại lý và điểm bán hàng. Còn brochure sẽ khác vì được sử dụng theo từng chiến dịch marketing khác nhau với các chương trình khuyến mãi riêng theo từng giai đoạn.

Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật
1. Sử dụng các kiểu chữ đa dạng
– Các designer luôn kết hợp nhiều kiểu chữ trên brochure, thậm chí ngày càng nhiều thuơng hiệu còn sáng tạo kiểu chữ của riêng họ. Cho đến nay, các kiểu chữ in đậm vẫn luôn được dùng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
– Ví dụ, các designer có thể sử dụng nhiều hơn một kiểu chữ in đậm trên trang bìa của brochure, còn các mặt gấp bên trong, có thể xuất hiện nhiều font chữ khác nhau cho các phần tiêu đề, tiêu đề phụ, nội dung thông tin, …
2. Vibrant Color lên ngôi
– Vibrant Color là những màu sắc nổi bật thường được sử dụng để thu hút người xem, giúp thiết kế ấn tượng hơn.
– Trước đây, các nhà thiết kế luôn cho rằng việc sử dụng các màu sắc mờ nhạt sẽ truyền tải được các thông điệp về sự tinh tế của thương hiệu. Nhưng đến thời gian gần đây, điều ấy đang được thay đổi.
Các thiết kế brochure sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và rực rỡ để thu hút sự chú ý của khách hàng vào
brochure bắt mắt của doanh nghiệp.
3. Sử dụng hình minh hoạ
– Hình minh hoạ (Illustration) có thể là hình trang trí hoặc mang một ý nghĩa thông điệp của công ty. Các designer thường sử dụng hình minh hoạ trong brochure như một công cụ để truyền tải thông điệp thương hiệu và có sự tương tác tốt hơn với khách hàng. Việc sử dụng các hình minh hoạ là một sự thay thế tốt cho hình ảnh khi các hình ảnh của sản phẩm đã là một cách quen thuộc để cung cấp thông tin trong brochure. Sự thay thế này sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho người xem, khiến họ hứng thú hơn với công ty cũng như sản phẩm của mình.
4. Thiết kế hoạt hình retro
– Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một số brochure có thiết kế theo xu hướng hoạt hình retro. Hoạt hình đang dần trở nên quen thuộc trong các thiết kế đồ hoạ. Việc kết hợp những hình ảnh hoạt hình với một chút retro sẽ mang đến chiều sâu cho thiết kế của bạn.
5. Vintage – xu hướng thiết kế chưa bao giờ hết hot
– Thiết kế theo phong cách Vintage luôn nhận được sự yêu thích từ người xem. Năm nay, các yếu tố cổ đỉên sẽ được các designer ưa chuộng sử dụng trong các thiết kế của mình và brochure cũng không ngoại lệ. Những thương hiệu cần yếu tố thẩm mỹ hoặc những thương hiệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đồ ăn, thức uống sẽ đặc biệt yêu thích các thiết kế theo phong cách này.

Các nguyên tắc trong thiết kế Brochure

. Chọn 1 kiểu gấp thích hợp
– Tùy nội dung cần trình bày nhiều hay ít, ta chọn kiểu gấp đôi, gấp ba hay nhiều hơn.
– Hình dáng, kích thước thành phẩm của brochure cũng là một chú ý quan trọng để gây ấn tượng cho
brochure
2. Đặt câu thông điệp ở trang bìa đầu tiên.
– Trang bìa brochure đóng vai trò giống như dòng quảng cáo, vì vậy bạn phải ghi những gì quan trọng nhất ở trang này: phương châm, khẩu hiệu, những gì hay nhất mà công ty bạn có…

Chọn hình ảnh biểu đạt được những ý nghĩa cần thiết.
– Hình ảnh công ty, sản phẩm trọng tâm tốt hơn là dùng từ ngữ.
4. Trình bày nội dung phải có tiêu đề
– Tâm lý người đọc sẽ tìm đọc tiêu đề trước, tiêu đề sẽ bao quát được nội dung cần trình bày bên trong. Do đó phần nội dung không thể không có tiêu đề
5.
Luôn sử dụng chú thích cho mỗi bức ảnh
– Sau trang bìa những trang chú thích của mỗi hình ảnh được khách hàng quan tâm nhiều nhất, như một thói quen mỗi khi xem một bức hình nào đó, khách hàng sẽ muốn biết nó là gì? Giải thích việc gì, vì vậy đấy chính là nguyên tắc tiếp theo cần chú ý: thêm chú thích rõ ràng cho mỗi hình ảnh hãy coi đó như một lời chào mời với khách hàng của bạn vậy, sử dụng những gì tinh túy nhất để thu hút khách hàng nhé.

6 Bố cục rõ ràng, ưu tiên những nội dung quan trọng.
– Đừng ngại bỏ bớt những chi tiết phức tạp, rườm rà. Hãy tập trung vào bạn có gì hay, nó được phục vụ như thế nào, có khuyến mãi gì không, tư vấn ở đâu, địa chỉ trụ sở và các chi nhánh, có được dùng thử không, hậu mãi ra sao v…v… Nếu thông tin nhiều, dài ta cần phân đoạn, ngắt đoạn để thông tin được rõ ràng

7. Dùng hình chụp thay vì hình vẽ

Đối với những ngành hàng thông dụng, ảnh chụp gợi trong tâm trí người xem những hình ảnh thực và sống động.

– Ở những lĩnh vực nghệ thuật, thời trang khi dùng hình vẽ sẽ dễ tạo ấn tượng, tạo phong cách riêng

8. Mời khách đặt hàng

Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi
riêng biệt. Sau đó bạn cũng ghi rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua
website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ càng tốt.

9. Phân bố nội dung hợp lý.

– Về bố cục trình bày nội dung phải đủ ý trong 1 mặt
– Khi xem cùng lúc nhiều mặt, bố cục phải có sự liên kết
– Nếu có thể, chú ý canh các tiêu đề thẳng hàng

Tổng hợp các kiểu gấptrong thiết kế & in ấnBrochure
1. Bi-Fold brochure, brochure gấp đôi
– Bi-fold brochure là dạng brochure gấp đôi, là cách gấp brochure đơn giản nhất, chỉ việc gấp đôi tờ giấy lớn. Trông nó như một tấm thiệp, rất dễ mở với tốc độ nhanh nhất, hiển thị trọn vẹn thông tin cho người đọc.
– Brochure gấp đôi có 2 mặt bên ngoài và 2 mặt bên trong. 2 mặt bên ngoài chủ yếu thường
để trang trí, 2 mặt bên trong mới chính là phần nội dung chúng ta thể hiện. Dạng này rất phổ biến
được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp khi cần trình bày các dự án đơn giản

2. Tri-Fold brochure – brochure gấp lồng
– Brochure này được gấp 2 lần lồng vào nhau, tạo ra 3 phần bên trong và 3 phần bên ngoài. Không giống với Bi-fold brochure, chúng ta chỉ dùng 2 mặt để thể hiện nội dung. Brochure gấp 3 chúng ta có đến 5 mặt để sáng tác thiết kế, không có vùng văn bản chết như bi-fold.
– Kích thước gấp nhỏ gọn, không gian thiết kế lớn, hình ảnh sắp xếp dễ dàng. Đây chính là những điều giúp Tri-Fold
brocuhre trở thành loại brochure phổ biến nhất hiện nay bởi nó phù hợp với tất cả các cách trình bày yêu cầu nhỏ gọn, gấp mở dễ dàng và dễ đọc thông tin.
3. Single Gate Fold- dạng gấp 1 nữa
– Dạng này được sử dụng chủ yếu trong ngành thiết kế đồ họa

4. Double Gate Fold – brochure đóng cửa sổ
– Đây là một kiểu gấp brochure hơi phức tạp. Tờ brochure được gấp lại một nửa trước và sau đó các bên được chuyển vào bên trong. Điều này tạo ra tám bảng riêng biệt, tạo ra vùng không gian thiết kế cực lớn.
– Double Gate Fold lớn và phức tạp -> tốn kém chi phí in ấn hơn 2 loại brochure trên rất nhiều. Nhưng đổi lại, tờ brochure quảng cáo lại ấn tượng vô cùng. Khách hàng và cả doanh nghiệp điều sẽ yêu thích giá trị của brochure này mang lại.
– Dạng này được áp dụng khi trình bày các dự án kinh doanh lớn.

5. Four-Panel Fold (Four–Panel Accordion): Dạng gấp bốn tấm
Brochure dạng này lấy ý tưởng từ những chiếc đàn Accordion. Brochure gấp dạng này áp
dụng tốt nhất cho việc trình bày các thông tin hướng dẫn hay các bước thực hiện.
– Được sử dụng tốt nhất cho giáo khoa, các tờ rơi hay PR các chương trình khuyến mãi, những thiết kế mang nhiều thông tin cần trình bày

6. The Z-fold (Dạng gấp hình chữ Z)
– Z-fold là dạng tờ gập giấy gấp hai lần theo hướng xoay chiều, như cách di chuyển như nhạc cụ. Các công ty du lịch vô cùng thích cách thiết kế này, bởi vì dễ sử dụng mọi lúc mọi nơi.
– Không gian thiết kế của Z fold giống Tri-fold. Nhưng các sắp xếp nội dung lại khác nhau.

7. Double-Parallel Fold – gấp đôi song song
– Tùy chọn gấp đôi song song yêu cầu bạn gấp trang gấp hai lần. Điều này tạo ra 8 mặt thiết kế. Không gian thiết kế khá thoải mái, đảm bảo dung lượng nội dung lớn.
– Cũng giống như double gate fold, nó đòi hỏi một lượng giấy lớn hơn, khiến nó đắt hơn một chút. Tuy nhiên, đây là một thiết kế lý tưởng cho các doanh nghiệp và khách hàng cụ thể đang tìm kiếm thông tin chuyên sâu.
– Ví dụ: như brochure tài liệu khoa học, tài liệu nghiên cứu, thông tin du học… . Rất thích hợp với loại brochure này.
– Dạng brochure này tốt nhất các bạn nên thiết kế kích thước lớn hơn A4, như thế từng phần thiết kế mới đủ lớn để hiển thị nội dung.

8. Cut Z–Fold (Dạng Die)
– Áp dụng phổ biến cho các thiết kế tờ rơi triển lãm, tờ rơi gian hàng

 

Thêm đánh giá

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Đăng ký nhận bản tin