3 bước cơ bản để tạo nên thiết kế logo tuyệt đỉnh
Bản tóm tắt thiết kế logo cho các nhà thiết kế biết loại logo cần thiết kế, với tất cả các chi tiết và thông tin cơ bản cần thiết. Viết mô tả thiết kế logo này là bước đầu tiên để có được logo hoàn hảo cho thương hiệu của bạn.

Bạn có thể không biết cách viết tóm tắt thiết kế logo nếu bạn chưa từng làm trước đây, nhưng chúng hoàn toàn cần thiết cho một nhà thiết kế để cung cấp những gì bạn đang tìm kiếm. Bản tóm tắt thiết kế của bạn càng tốt, nhà thiết kế càng dễ dàng đạt được điểm nhấn. Vì vậy, dưới đây, chúng tôi giải thích mọi thứ bạn cần để chuẩn bị bản tóm tắt thiết kế của mình trong 3 bước cần thiết và dễ dàng.
Tóm tắt thiết kế logo là gì?
–
Bản tóm tắt thiết kế logo là một tài liệu chứa tất cả các chi tiết quan trọng về dự án thiết kế logo. Nó được viết hoặc điền bởi doanh nghiệp, chủ sở hữu hoặc công ty và được giao cho nhà thiết kế để họ biết chính xác loại logo cần làm.
Tóm tắt thiết kế logo có nhiều dạng khác nhau. Đôi khi chúng chỉ là một tập hợp các ghi chú và ý tưởng, những lần khác chúng chứa các chi tiết nhỏ như sắc thái màu cụ thể hoặc bản phác thảo thô – điều quan trọng nhất là điểm được truyền đạt rõ ràng và tất cả thông tin đều ở đó.
Không có yêu cầu về số lượng hay ít thông tin mà một bản tóm tắt thiết kế logo cần có, nhưng bạn càng đưa vào nhiều chi tiết, nhà thiết kế càng đến gần tầm nhìn của bạn. Vì vậy, để đảm bảo bạn không bỏ lỡ điều gì, đây là 3 bước để tạo bản tóm tắt thiết kế logo hoàn hảo.
3 bước để có bản tóm tắt thiết kế logo hoàn hảo
- Chia sẻ thông tin doanh nghiệp của bạn
- Xác định kiểu logo của bạn
- Làm rõ thời gian và ngân sách của bạn
1. Chia sẻ thông tin doanh nghiệp của bạn
Đầu tiên và quan trọng nhất, bản tóm tắt thiết kế logo của bạn nên bao gồm các nguyên tắc cơ bản về doanh nghiệp của bạn. Đương nhiên, điều này bao gồm những điều cơ bản như tên công ty, ngành, khẩu hiệu và vị trí, nhưng còn nhiều thứ hơn thế nữa.
Mọi thứ từ sản phẩm và đối tượng mục tiêu đến các giá trị và mục tiêu
Một nhà thiết kế cần hiểu cách thức hoạt động của một công ty, họ đang nói chuyện với ai và giá trị của họ là gì. Cung cấp thông tin đó cho nhà thiết kế là chìa khóa để tạo ra một bản tóm tắt thiết kế logo thể hiện tốt nhất thương hiệu của bạn.
Nó giúp giải thích một số thông tin cơ bản về công ty của bạn như tên và ngành, cũng như một số chi tiết nội bộ như phương pháp sản xuất, nơi bạn cung cấp sản phẩm / vật liệu của mình, v.v. Ví dụ: nếu bạn chỉ sử dụng vật liệu hữu cơ, điều đó có thể truyền cảm hứng cho nhà thiết kế của bạn kết hợp phong cách trực quan tự nhiên vào biểu trưng của bạn — nhưng chỉ khi bạn công khai thông báo về cách hoạt động của doanh nghiệp.
Chia sẻ tất cả thông tin chính bao gồm mục tiêu và tham vọng với nhà thiết kế của bạn có thể giúp họ hiểu bạn là ai và bạn đang cố gắng hoàn thành điều gì với tư cách là một doanh nghiệp.
Tính cách thương hiệu
Thông tin doanh nghiệp cũng bao gồm thương hiệu và tính cách thương hiệu. Giá trị thương hiệu có ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách logo; một thương hiệu nghiêm túc và chuyên nghiệp sẽ muốn có một loại biểu trưng khác với một thương hiệu vui tươi và bình thường hơn. Các yếu tố thiết kế đồ họa như màu sắc, hình dạng và kiểu chữ đều có tâm trạng và ý nghĩa riêng biệt, do đó, việc có một cá tính thương hiệu mạnh mẽ sẽ giúp các nhà thiết kế tối ưu hóa hình ảnh.
2. Xác định phong cách logo của bạn
Rất nhiều doanh nghiệp thích để nhà thiết kế quyết định các chi tiết sáng tạo, nhưng họ vẫn cần đưa ra định hướng chung để nhà thiết kế đi đúng hướng. Ngay cả khi bạn muốn nhà thiết kế của mình dẫn đầu, một số điều nên được đề cập như một yêu cầu tối thiểu. Và nếu bạn có ý tưởng cụ thể trong đầu, bạn sẽ muốn đưa vào càng nhiều chi tiết càng tốt.
Loại logo
Để bắt đầu, hãy đề cập đến loại logo bạn đang tìm kiếm trong bản tóm tắt thiết kế của mình:
- Tóm tắt —một hình ảnh không có gì đặc biệt, chẳng hạn như một hình dạng chung chung
- Linh vật —một nhân vật đóng vai trò đại diện cho thương hiệu của bạn
- Sự kết hợp — một hỗn hợp của các loại biểu trưng khác nhau, chẳng hạn như biểu trưng bằng hình ảnh với một dấu từ trên nó
- Biểu tượng — gờ, con dấu hoặc gia huy theo kiểu biểu trưng lịch sử
- Dấu chữ cái (chữ lồng) — chữ viết tắt hoặc tên viết tắt của tên công ty của bạn trong kiểu chữ cách điệu
- Hình ảnh (biểu tượng) —một hình ảnh, biểu tượng hoặc biểu tượng riêng biệt có hình dạng dễ nhận biết
- Wordmark (biểu trưng) —tên công ty của bạn được viết bằng kiểu chữ cách điệu

Phong cách thiết kế
Ngay cả khi bạn biết logo của mình nên là gì, bạn vẫn cần đưa ra định hướng về phong cách bạn muốn. Phong cách nghệ thuật có thể thay đổi đáng kể cách giải thích biểu trưng của bạn — hãy tưởng tượng Chú hổ Tony được vẽ theo phong cách thô kệch, chân thực.
Sẽ rất hữu ích cho các nhà thiết kế nếu bạn ghi lại phong cách mà bạn đang định hướng để họ không phải thay đổi nó sau này.:
-
- Cổ điển – hướng tới sự đơn giản và trừu tượng, một logo cổ điển là một sự đặt cược an toàn cho bất kỳ ngành nào
- Cổ điển / Cổ điển — sử dụng thẩm mỹ cũ hơn để thu hút sự hoài cổ của mọi người
- Hiện đại và tối giản — chủ nghĩa tối giản tạo thêm không khí tinh tế, với những nét hiện đại khác để làm cho công ty của bạn có vẻ tiên tiến
- Vui nhộn và kỳ quặc — sử dụng phim hoạt hình, màu sắc tươi sáng và hài hước thu hút các nhóm trẻ và hay thay đổi
- Thủ công — sử dụng các bản phác thảo thô, phong cách này thêm ý nghĩa về chất lượng, đặc biệt là khi kết hợp với các phong cách khác như retro hoặc kỳ quặc

- Bạn cũng cần chọn màu sắc của logo (hoặc thương hiệu của bạn nói chung nếu bạn chưa quyết định). Theo lý thuyết màu sắc, màu sắc biểu trưng mang những ý nghĩa quan trọng, ví dụ như màu đỏ cho niềm đam mê và sự khẩn cấp, màu xanh lam cho sự tin tưởng và chào đón…
Cảm hứng và ví dụ
Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc thể hiện rõ ràng những cảm xúc hoặc bầu không khí trừu tượng cho thương hiệu và logo của mình, thì bạn không đơn độc. Xác định cảm xúc đằng sau một logo có thể khó khăn hoặc thậm chí gây thất vọng. Để trợ giúp, bạn có thể đưa vào bảng tâm trạng hoặc các ví dụ đầy cảm hứng trong bản tóm tắt thiết kế logo của mình.
Tại đây, bạn có thể bao gồm các biểu trưng bạn đã thấy mà bạn thích hoặc các kiểu biểu trưng phù hợp với thương hiệu của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để cung cấp cho nhà thiết kế của bạn ý tưởng về những gì cần mô phỏng. Tương tự như vậy, bảng tâm trạng có thể giúp bạn thể hiện tầm nhìn của mình khi lời nói khiến bạn thất vọng, đặc biệt là khi bạn muốn nắm bắt một bầu không khí cụ thể. Đây là những công cụ tuyệt vời giúp thể hiện trực quan những gì bạn đang tìm kiếm trong bản tóm tắt thiết kế logo của mình.
Nên và không nên
Mặc dù tùy chọn, bao gồm danh sách những việc nên làm và không nên làm có thể chỉ ra những điều bạn đã biết bạn muốn hoặc không muốn trong thiết kế logo. Ví dụ: nếu bạn biết mình không muốn có một số sắc độ, tông màu hoặc màu nhất định, bạn có thể nói “sử dụng màu đỏ làm màu chính, nhưng tránh tông màu sáng” hoặc nếu bạn muốn có hình minh họa về một con chó, bạn có thể nói “sử dụng chỉ thể hiện đơn giản các hình minh họa về chó. ” Điều này hoạt động tốt nhất khi kết hợp với một bản tóm tắt đã hoàn thành, không thay thế nó.
Nó giúp xây dựng một nền tảng vững chắc hơn trong bản tóm tắt thiết kế logo của bạn để các nhà thiết kế của bạn dựa trên thiết kế của họ.
3. Làm rõ thời gian và ngân sách
Tại một số thời điểm, bản tóm tắt thiết kế logo của bạn cần trở lại hoạt động kinh doanh. Mỗi bản tóm tắt thiết kế logo phải củng cố các chi tiết kỹ thuật trong cách sắp xếp của bạn, đặc biệt là khung thời gian và ngân sách.
Khung thời gian
Một số dự án thiết kế logo mất hàng tháng trong khi những dự án khác chỉ mất vài giờ. Các nhà thiết kế có thể làm việc trong nhiều giới hạn thời gian khác nhau, nhưng đừng mong đợi họ đáp ứng thời hạn của bạn nếu bạn không xác định trước ngày đến hạn.

-
Một bản tóm tắt thiết kế logo tốt sẽ nêu rõ khung thời gian lý tưởng cho dự án, bao gồm thời hạn, điểm đánh dấu và các giai đoạn sửa đổi. Các nhà thiết kế cần phải phân bổ thời gian của họ cho phù hợp, vì vậy việc đưa ra cho họ một lộ trình rõ ràng ngay từ đầu sẽ giúp họ sắp xếp thời gian của chính mình một cách hiệu quả nhất.
Nếu bạn e ngại phải cam kết một khung thời gian đã định từ khi bắt đầu, hãy xem xét giải pháp thay thế. Việc bỏ lỡ thời hạn và nhầm lẫn về ngày đến hạn có thể làm trì hoãn các dự án và làm trầm trọng thêm chi phí. Tốt nhất là chỉ cần phác thảo tất cả các ngày cần thiết ngay từ đầu và bạn có thể giải quyết các phần mở rộng nếu hoặc khi thời điểm đến.
Ngân sách
Bạn cũng muốn củng cố tất cả các quyết định thanh toán trong bản tóm tắt thiết kế logo của mình. Chắc chắn có thể khó xử khi thảo luận về tiền bạc trước, nhưng gần như không khó xử như việc tranh chấp một khoản thanh toán hoặc đốt cháy một cây cầu vì bạn đã bỏ qua một số chi tiết tài chính.

Chỉ định xem bạn có cảm thấy thoải mái khi trả phí cơ bản hay lãi suất theo giờ hay không (hoặc nếu bạn sẵn sàng chấp nhận). Đừng ngại yêu cầu nhà thiết kế ước tính nếu họ thích mức giá theo giờ.
Danh sách kiểm tra để viết tóm tắt thiết kế logo hoàn hảo
Sẵn sàng để viết mô tả thiết kế logo của riêng bạn? Dưới đây là danh sách kiểm tra nhanh tất cả các điểm mà chúng tôi đã đề cập để bạn chắc chắn không bỏ lỡ bất kỳ điều gì.
- Thông tin doanh nghiệp cần thiết — tên, ngành, địa chỉ, khẩu hiệu, v.v.
- Thông tin hữu ích về doanh nghiệp —nhiều thông tin phụ về doanh nghiệp của bạn giúp các nhà thiết kế hiểu về công ty của bạn, chẳng hạn như nguồn cung ứng sản phẩm, vật liệu, giá trị thương hiệu, tuyên bố sứ mệnh, v.v.
- Tính cách thương hiệu — các đặc điểm tính cách cá nhân để thương hiệu của bạn được mô tả trong logo của bạn
- Loại biểu trưng — bạn muốn loại biểu trưng nào trong số 7 loại biểu trưng
- Phối màu — bạn muốn màu nào trong logo của mình
- Phong cách nghệ thuật — bạn thích phong cách nào? phim hoạt hình, minh họa, ảnh thực tế, khoa học viễn tưởng, v.v.
- Xu hướng hiện tại — bạn có muốn kết hợp bất kỳ xu hướng logo hiện tại nào không
- Ví dụ đầy cảm hứng — bao gồm các biểu trưng khác mà bạn thích hoặc bảng tâm trạng để tạo cảm hứng
- Việc làm và việc làm —tạo danh sách tất cả những gì bạn biết mình làm hoặc không muốn trong biểu trưng của mình
- Khung thời gian — liệt kê các thời hạn cần thiết và các giai đoạn thiết kế cho dự án
- Ngân sách —chỉ định khoản bồi thường và cách tính phí công việc thiết kế
