7 yếu tố thiết kế bao bì mỹ phẩm thu hút khách hàng
Ngày nay, nhu cầu làm đẹp luôn tăng cao, không chỉ riêng phái nữ mà cánh mày râu cũng không kém cạnh các chị em, chính vì vậy, ngoài các sản phẩm làm đẹp chất lượng, các nhà sản xuất còn phải chú trọng đến mẫu mã và bao bì của sản phẩm. Nếu bao bì của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng và nói lên được những gì họ đang tìm kiếm, họ có thể sẽ mang sản phẩm của bạn về nhà và dùng thử. Nếu không? Nó có khả năng sẽ tích tụ bụi trên giá. Vậy những yếu tố nào sẽ làm bao bì sau khi thiết kế sẽ thu hút khách hàng, chúng ta hãy cùng tham khảo qua bài viết của tác giả: Deanna deBara, để thấy rõ hơn các khía cạnh khi thiết kế bao bì mỹ phẩm dưới đây:
Chuẩn bị trước khi bạn thiết kế

Trước khi bắt đầu thiết kế bao bì, có một số điều bạn muốn làm rõ:

Xác định khách hàng lý tưởng của bạn
Điều quan trọng là phải biết bạn đang thiết kế cho ai. Khách hàng lý tưởng của bạn là ai? Họ có phải là những cô gái trẻ tuổi cũng bị ám ảnh bởi sự lấp lánh như họ với các nhóm nhạc nam không? Họ có phải là phụ nữ da màu muốn trang điểm thực sự (cuối cùng) phù hợp với màu da của họ không? Họ là những người đàn ông nam tính… nhưng cũng muốn có làn da mềm mại? Và một khi bạn biết họ là ai, họ đang tìm kiếm điều gì ở một thương hiệu mỹ phẩm? Điều gì sẽ thu hút sự chú ý của họ?
Xác định tính cách thương hiệu của bạn
Cũng quan trọng như danh tính của khách hàng của bạn là của bạn sắc . Thương hiệu của bạn là gì? Bạn có tối và sắc sảo (giống như Urban Decay)? Đơn giản và cổ điển (như Bobbi Brown)? Sang trọng (như Dior)? Có thể sử dụng được (như Wet n Wild)? Với tư cách là một thương hiệu, bạn là ai và tính cách bạn muốn thể hiện cho khách hàng của mình – sẽ quyết định những yếu tố thiết kế nào bạn sử dụng trong bao bì của mình.

Xác định cách khách hàng lý tưởng mua sản phẩm của bạn
Bạn cũng sẽ muốn xem xét cách bạn sẽ bán sản phẩm của mình. Bạn đang bán hàng trực tuyến hay tại cửa hàng? Trong các cửa hàng nhỏ hay trong các nhà bán lẻ lớn? Chiến lược thiết kế của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí bạn đang bóc hàng hóa của mình.
Tạo bảng tâm trạng cho thương hiệu của bạn
Một điều tuyệt vời cần làm trước khi bạn bắt đầu thiết kế là tạo một bảng tâm trạng cho thương hiệu của bạn . Tập hợp các hình ảnh, màu sắc, quảng cáo và bất kỳ thứ gì khác mà bạn cảm thấy thể hiện cá tính thương hiệu của mình; những thứ này sẽ đóng vai trò là nguồn cảm hứng khi bạn trải qua quá trình thiết kế.
Hãy để xu hướng bao bì mỹ phẩm truyền cảm hứng cho bạn
Nếu bạn cần một chút cảm hứng cho thiết kế bao bì của mình, không có nơi nào tốt hơn để bắt đầu hơn là xem các xu hướng bao bì mỹ phẩm mới nhất. Khi bạn biết những gì hiện đang thịnh hành, bạn có thể tạo bao bì phục vụ cho những gì quan trọng đối với khách hàng của bạn ngay bây giờ và điều đó nói với họ theo đúng cách.
Hãy nhớ rằng bạn muốn chọn một kiểu dáng vừa hiện đại, vừa hợp xu hướng, nhưng cũng vượt thời gian và hấp dẫn trên toàn cầu, vì vậy thiết kế bao bì của bạn càng cập nhật càng tốt.
Dưới đây là xu hướng bao bì mỹ phẩm mà chúng ta đang thấy ở khắp mọi nơi ngay bây giờ:
1. Bản vẽ đường phức tạp

Các hình vẽ phức tạp sử dụng các đường nét tinh xảo và nhiều chi tiết là một xu hướng đẹp vượt thời gian cho bao bì mỹ phẩm. Đặc biệt các hình vẽ hoa lá và làm bằng tay hoạt động tốt, hoặc được đặt khéo léo trong các khu vực được chọn hoặc bao phủ toàn bộ sản phẩm. Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó ít nữ tính hơn nhưng vẫn muốn một thứ gì đó thanh lịch và chi tiết, một phong cách vẽ hình học, rõ ràng và mát mẻ hơn có thể phù hợp với bạn. Xu hướng này là hoàn hảo cho bạn nếu thương hiệu của bạn chú ý đến chi tiết hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một cách tinh tế nhưng đẹp mắt để giới thiệu những gì bên trong bao bì của bạn, bằng cách vẽ các thành phần bạn sử dụng.

2. Phông chữ tùy chỉnh độc đáo

Xu hướng phông chữ đậm mà chúng ta đang thấy trên diện rộng trong thiết kế đồ họa cũng tự nhiên mở rộng sang bao bì. Phông chữ độc đáo có thể mang lại cho bao bì của bạn rất nhiều đặc điểm. Kiểu chữ là cách hoàn hảo để thể hiện bạn là ai với tư cách là một thương hiệu, và một phông chữ được viết tay có thể chỉ là thứ giúp bạn khác biệt với đám đông. Cho dù nó mang một sự rung cảm cổ điển, một tuyên bố táo bạo hay một sự tinh tế kỳ quặc, một phông chữ độc đáo chắc chắn sẽ ghi nhớ trong tâm trí mọi người.
3. Hoa văn đậm, bắt mắt

Với các sọc lớn và sự kết hợp màu sắc hoang dã, xu hướng hoa văn đậm sẽ khiến bao bì của bạn nhảy khỏi kệ. Các hoa văn bắt mắt, được đặt ở vị trí hợp lý làm cho bao bì của bạn nổi bật và tạo cho thương hiệu của bạn một vẻ ngoài tự tin, trẻ trung, khiến bạn khác biệt với mọi người. Đặc biệt là các mẫu không đều đang là một xu hướng lặp lại có thể mang lại cho bao bì của bạn một lợi thế nhất định. Nhưng điều đó không có nghĩa là thương hiệu của bạn phải trẻ và lớn để có thể sử dụng xu hướng này: các mẫu trừu tượng có thể phù hợp với bất kỳ thương hiệu nào, miễn là bạn có màu sắc và hình dạng phù hợp.

4. Bao bì màu đen mát mẻ với một vòng xoắn
Bao bì mỹ phẩm đen trắng là một xu hướng vượt thời gian mà chúng ta sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi.

Điểm mới trong các thiết kế bao bì mà chúng ta đang thấy là mặc dù màu trắng từng là sự lựa chọn áp đảo cho bao bì mỹ phẩm, thì màu đen dường như đang thống trị bao bì đơn sắc ngay bây giờ. Để thêm phần thú vị, những thiết kế này sử dụng những họa tiết tinh tế và những mảng màu nhỏ để bắt mắt. Bao bì chủ yếu là màu đen trông sang trọng và có một không khí bí ẩn và mát mẻ.
Hơn nữa, nếu bạn chọn một thiết kế đơn sắc sang trọng, bạn có thể chắc chắn rằng bao bì của bạn sẽ không bao giờ lỗi mốt.
5. Hoa tươi tốt và màu đất ấm áp
Một xu hướng cổ điển đầy phong cách mà chúng ta không thể không có là bao bì mỹ phẩm được bao phủ bởi những bông hoa phong phú, ấm áp và tông màu đất tự nhiên.
Mặc dù xu hướng này mang lại sự rung cảm nữ tính và đôi khi thậm chí gợi cảm, nhưng nó cũng có thể mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái. Sự kết hợp giữa các hình minh họa hoa tươi tốt và phong phú với kiểu chữ đơn giản dẫn đến phong cách cổ điển tạo ra một cái nhìn gần gũi nhưng sang trọng.
6. Phấn màu tối giản hiện đại

Màu phấn và chủ nghĩa tối giản là một sự phù hợp được thực hiện trên thiên đường. Trong khi phấn màu sẽ làm mềm một thiết kế bao bì tối giản trông có vẻ khắc nghiệt khác, một thiết kế tối giản và sạch sẽ sẽ đảm bảo rằng bao bì màu phấn của bạn trông hiện đại và trưởng thành. Chơi với cả hai khái niệm để tìm ra sự kết hợp phù hợp cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể giữ cho nó đơn giản và phong cách bằng cách chọn một màu pastel nói lên khách hàng và thương hiệu của bạn hoặc bạn có thể kết hợp các màu phấn để có được vẻ ngoài vui tươi và mơ mộng.

Khi nói đến bao bì mỹ phẩm, bất cứ điều gì đi. Dám khác biệt! Chơi xung quanh với các thiết kế nói lên ý tưởng của bạn và thể hiện tất cả những gì về thương hiệu của bạn. Đó là những thiết kế độc đáo, nổi bật giữa đám đông. Cần thêm cảm hứng? Kiểm tra bài viết của chúng tôi về xu hướng thiết kế bao bì.

Tạo bao bì mỹ phẩm hoàn hảo của bạn
Bây giờ bạn đang cảm thấy có cảm hứng, đã đến lúc bắt đầu thiết kế bao bì làm đẹp và nhãn mỹ phẩm của bạn.
Đặt tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu của bạn
Điều đầu tiên bạn cần làm khi thiết kế bao bì là thiết lập các yếu tố của thiết kế .
Có một số yếu tố khác nhau bạn sẽ cần xem xét:
Phong cách
Điều đầu tiên bạn sẽ muốn xem xét là tâm trạng và tính cách mà bạn muốn đưa vào bao bì của mình. Bạn đang tìm kiếm một sự rung cảm tối giản trong thiết kế của mình? Hay bạn muốn đi quá đầu và cách điệu hơn?
Biết được phong cách bạn muốn hướng tới sẽ giúp dẫn dắt phần còn lại của thiết kế và đảm bảo bạn đưa ra quyết định về bao bì phù hợp với mục tiêu thiết kế tổng thể của mình.
Khóa phong cách của bạn cũng sẽ giúp bạn xác định bất kỳ yếu tố thiết kế bổ sung nào bạn cần xem xét. Bạn có muốn cảm nhận nghệ thuật đại chúng không? Sau đó, bạn có thể cần một số hình ảnh minh họa được thực hiện để dẫn dắt quá trình thiết kế. Bạn có đang kết hợp các yếu tố tự nhiên cho thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên của mình không? Sau đó, có thể bạn sẽ muốn sử dụng một số bức ảnh thiên nhiên để đưa vào bao bì của mình. Vấn đề là, khi bạn biết mình đang theo đuổi phong cách nào, bạn sẽ biết mình cần những yếu tố thiết kế nào để phong cách đó xuất hiện trong bao bì của bạn.
Màu sắc
Khi lựa chọn màu sắc, bạn muốn chọn màu a) phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn, b) thu hút sự chú ý của khách hàng và c) nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Điểm cuối cùng này đặc biệt quan trọng trong thế giới mỹ phẩm và làm đẹp đầy cạnh tranh.
Hãy suy nghĩ về việc chọn bảng màu của thương hiệu của bạn giống như bạn sẽ lắp ráp bảng màu mắt phải có của mùa này; bạn muốn duy trì sự trung thực với thương hiệu của mình đồng thời tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, ví dụ, màu hồng là một màu cực kỳ phổ biến trong thế giới làm đẹp và mỹ phẩm. Nó thú vị, nó nữ tính, và nó rất tình cờ là một màu được sử dụng rộng rãi trong tất cả các loại mỹ phẩm tuyệt đẹp mà chúng ta bôi lên mặt. Nhưng nếu bạn chọn màu hồng làm màu bao bì, có thể khó thu hút sự chú ý của khách hàng vì các kệ hàng của mọi cửa hàng mỹ phẩm đều là một biển màu hồng.
Các thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp dễ nhận biết nhất sử dụng màu sắc như một cách để xây dựng thương hiệu của họ. Khi mọi người nghĩ đến màu tím, họ nghĩ đến Urban Decay. Màu đen trắng đậm thuộc về Make Up Forever. Và đương kim nữ hoàng của màu hồng? Mỹ phẩm Too Faced.
Nếu bạn muốn thương hiệu của mình thành công như vậy, bạn sẽ cần phải làm điều tương tự và tìm một bảng màu thương hiệu không chỉ nổi bật trên các kệ hàng mà còn trở nên đồng nghĩa ngay lập tức với thương hiệu của bạn.
Phông chữ
Tiếp theo là phông chữ.
Giống như màu sắc, bạn muốn chọn thứ gì đó độc đáo, có thương hiệu và khách hàng của bạn có thể nhận ra ngay lập tức khi họ đang xem xét các kệ hàng.
Có một thương hiệu hơi nổi bật? Chọn một phông chữ hiển thị đậm, giống như Urban Decay.
Đi cho cảm giác cổ điển? Hãy gắn bó với các phông chữ serif thanh lịch, như Clinique.
Một điều nữa bạn sẽ muốn nghĩ đến khi chọn phông chữ? Nó sẽ trông như thế nào trên bao bì của bạn. Bạn muốn phông chữ của mình rõ ràng và dễ đọc — ngay cả khi chúng nằm trong một hộp nhỏ gọn.
Thu thập thông tin bạn cần đưa vào bao bì của mình
Tiếp theo, bạn muốn thu thập tất cả thông tin bạn cần đưa vào bao bì của mình (bao gồm cả thông tin bạn cần tuân thủ FDA ).
Một số điều thường thấy trên bao bì mỹ phẩm:
- Một hình ảnh để hiển thị sản phẩm của bạn là không có độc ác
- Nhãn hết hạn
- Nhãn cảnh báo của chính phủ
- Hình ảnh và đồ họa bổ sung
- Bản sao thương hiệu
Chọn loại bao bì của bạn
–
Bây giờ, đã đến lúc thực sự chọn bao bì vật lý.
Biết ba lớp
Giống như bạn bắt đầu với kem lót, tiếp theo là kem nền và kết thúc với phấn phủ, khi nói đến bao bì, bạn cần nghĩ đến ba lớp khác nhau: bao bì bên ngoài, bao bì bên trong và bao bì sản phẩm.
Bao bì bên ngoài là điều đầu tiên khách hàng của bạn sẽ phải xem qua để tiếp cận sản phẩm của bạn. Đây có thể là hộp bạn sử dụng để chuyển đơn đặt hàng của khách hàng từ kho của bạn hoặc túi bạn đóng gói mỹ phẩm tại địa điểm bán lẻ của bạn.
Bao bì bên trong là thứ chứa sản phẩm của bạn, giống như chiếc hộp mà khách hàng của bạn mở để lấy son môi của họ.
Và bao bì sản phẩm chính là bao bì: hộp đựng sản phẩm của bạn bên trong, có thể là tuýp son môi hay lọ kem nền.
Các loại bao bì phổ biến trong thế giới mỹ phẩm
Khi nói đến bao bì làm đẹp và mỹ phẩm, bầu trời là giới hạn. Điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến khi chọn bao bì mỹ phẩm của mình là “cái gì”. Mục đích của bao bì của bạn là gì? Bạn đang tạo ra loại sản phẩm nào? Rõ ràng, bao bì sản phẩm phù hợp với son bóng sẽ không phải là lựa chọn phù hợp cho kem dưỡng thể, vì vậy bạn muốn chọn bao bì sản phẩm có ý nghĩa nhất cho từng sản phẩm.
Một số lựa chọn bao bì phổ biến trong mỹ phẩm và làm đẹp bao gồm:
- Chai không có không khí
- Máy bơm
- Máy phun
- Chum
- Ống
- Ống nhỏ giọt
- Quần áo nhỏ gọn
Rõ ràng, có một số tiêu chuẩn đóng gói nhất định cho các sản phẩm khác nhau. Hầu hết các loại son môi sẽ được đựng trong một ống son môi. Nhưng điều đó không nên khiến bạn suy nghĩ lung tung! Lấy ví dụ như son bóng. Nó từng là tiêu chuẩn để đặt chúng trong một cái ống với một cây đũa phép. Và mặc dù đó chắc chắn vẫn là lựa chọn đóng gói phổ biến nhất, nhưng rất nhiều thương hiệu đã đi lệch khỏi “quy chuẩn” và đi với các lựa chọn khác, như ống bóp, lọ và áo xoắn. Vì vậy, đừng cảm thấy như bạn cần phải bó buộc trong giới hạn của bao bì “tiêu chuẩn”!
Khi bạn biết loại bao bì mình muốn, bạn cần phải tìm ra cách thức và nơi bạn sẽ lấy nó. Có rất nhiều công ty đóng gói mỹ phẩm ngoài kia, nơi bạn có thể mua bao bì với giá bán buôn. Bạn cũng có thể nhận thiết kế chai, hộp hoặc bồn tắm tùy chỉnh, có thể làm cho sản phẩm của bạn nổi bật trên kệ, nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn tốn kém hơn một xu.
Chọn tiêu điểm cho thiết kế của bạn
Khi bạn biết loại bao bì sản phẩm bạn muốn tiếp tục, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về thiết kế. Và nơi tốt nhất để bắt đầu? Chọn tiêu điểm.
Khi khách hàng của bạn xem sản phẩm của bạn, bạn có một giây để truyền tải thông điệp của mình trước khi họ chuyển sang thứ khác trên kệ. Một điều bạn muốn khách hàng biết về sản phẩm của bạn là gì? Dù đó là gì, đó là những gì cần phải thể hiện trên thiết kế bao bì của bạn.
Bạn có muốn xây dựng sự công nhận thương hiệu và cho khách hàng biết son môi hoặc kem dưỡng da mặt mà họ đang chọn là tất cả của bạn? Sau đó, bạn sẽ muốn đặt logo của mình ở phía trước và chính giữa. Có một thành phần nào đó trong sản phẩm làm đẹp mà bạn biết sẽ khiến khách hàng của bạn kinh ngạc và khiến họ mua hàng không? Nếu vậy, đó cần phải là trọng tâm trong thiết kế của bạn.
Bằng cách tập trung vào một yếu tố cốt lõi trong thiết kế bao bì của mình, bạn đảm bảo rằng thông điệp chính của bạn được truyền tải đến khách hàng.
Suy nghĩ về vật liệu và các tùy chọn in ấn đặc biệt
Tiếp theo là chọn vật liệu và các tùy chọn in ấn đặc biệt mà bạn sẽ sử dụng trong / trên bao bì của mình.
Có rất nhiều lựa chọn hiện có để làm nổi bật bao bì của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng: bao bì của bạn càng phức tạp thì ngân sách càng cao. Một số nâng cấp có thể cần thiết, tùy thuộc vào sản phẩm của bạn (ví dụ: nếu sản phẩm của bạn được dùng để bảo quản dưới vòi hoa sen, tốt hơn hết bạn nên đảm bảo nhãn của mình được tráng và chống nước).
Những người khác là lựa chọn thiết kế để giúp bạn tạo ra một cái nhìn và cảm nhận cụ thể. Việc kết hợp những thứ như dập lá, dập nổi, kim loại hoặc mực in tạo hiệu ứng 3D chắc chắn sẽ làm cho bao bì của bạn cảm thấy cao cấp, sang trọng và thú vị hơn, nhưng nó cũng sẽ làm tăng thêm chi phí cho mỗi gói hàng của bạn.
Nếu bạn không chắc có những lựa chọn nào — hoặc những lựa chọn nào mà ngân sách của bạn cho phép — hãy nói chuyện với nhà thiết kế của bạn về chất liệu và các tùy chọn in phù hợp nhất với thương hiệu và ngân sách của bạn.
Cách chọn nhà thiết kế phù hợp cho bao bì mỹ phẩm của bạn
Có hai cách phổ biến mà bạn có thể tiến hành với thiết kế bao bì mỹ phẩm của mình:
DIY
Tất nhiên, lựa chọn đầu tiên của bạn là tự làm mọi việc. Và mặc dù bạn có thể bị cám dỗ để tự mình thiết kế với nỗ lực giữ cho ngân sách của bạn ở mức thấp, trừ khi bạn có kinh nghiệm thiết kế, chúng tôi không khuyên bạn nên làm như vậy. Thiết kế bao bì mỹ phẩm của bạn rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp; nó không phải là nơi để cắt góc.
Thuê một nhà thiết kế
Lựa chọn khác của bạn là thuê một nhà thiết kế để quản lý quá trình thiết kế cho bạn. Có hai cách tốt để làm điều này: bạn có thể thuê một người làm việc tự do hoặc bạn có thể phát động một cuộc thi thiết kế.
Nếu bạn muốn làm việc trực tiếp với một freelancer , bạn sẽ muốn tìm một người có kinh nghiệm về thiết kế bao bì sản phẩm (thậm chí tốt hơn nếu họ đã từng làm việc cụ thể trong ngành mỹ phẩm).
Nếu bạn muốn viết một bản tóm tắt duy nhất và được các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới gửi cho bạn những ý tưởng độc đáo, bạn có thể tổ chức cuộc thi thiết kế bao bì trên 99designs.
Bắt đầu thiết kế!
Khi bạn đã có nhà thiết kế của mình, đã đến lúc bắt đầu thiết kế! Tuyệt vời!
Sau khi bạn đã xem xét thiết kế phong cách thương hiệu của mình với nhà thiết kế của bạn và cho họ biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm, bạn sẽ muốn yêu cầu họ phát triển một mô hình thiết kế. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một mẫu bao bì cụ thể để xem xét trước khi bạn hoàn thiện thiết kế của mình.
Khi bạn đã có mẫu thiết kế của mình, bạn sẽ muốn đánh giá thiết kế của mình và xem liệu nó có phù hợp với sản phẩm của bạn hay không. Khi đánh giá mô hình của bạn, hãy tự hỏi:
- Điều này có thu hút sự chú ý của khách hàng lý tưởng của tôi không?
- Là rõ ràng những gì sản phẩm này là từ bao bì?
- Bao bì có vẻ dễ tiếp cận / dễ sử dụng?
- Điều này có nổi bật so với bao bì của đối thủ cạnh tranh không?
- Điều này trông như thế nào trong 3D? (bạn thậm chí có thể in nguyên mẫu và lắp ráp gói để hiểu rõ hơn về IRL trông như thế nào)
- Liệu thiết kế này có phù hợp trong 5 năm kể từ bây giờ như ngày nay?
Khi bạn hoàn thiện thiết kế của mình và nhà thiết kế của bạn tạo quy trình đóng gói của bạn, bạn sẽ cần nhận các tệp để gửi đến máy in. Có thể bạn sẽ cần:
- Tệp vectơ về quy trình đóng gói của bạn cho từng sản phẩm (thường ở dạng .ai hoặc .pdf)
- Mã màu Pantone hoặc CMYK
Khi bạn có những tệp đó, bạn có thể gửi chúng đến máy in, in các thiết kế bao bì của bạn và đưa sản phẩm của bạn ra thế giới!
Kết thúc mọi thứ
Có rất nhiều cơ hội trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm. Và với sản phẩm phù hợp, bao bì phù hợp và thiết kế phù hợp, cơ hội đó là của bạn để nắm lấy!
(Nguồn: https://99designs.com/)
